sanphamtot.danhgia@gmail.com Lán Bè, Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng 0888903788

10 Cách đi giày cao gót khiên đôi chân của bạn không còn bị tổn thương

Giày cao gót là phụ kiện không thể thiếu của phụ nữ, giày cao gót có thể khiến đôi chân trông dài hơn, tôn lên dáng người thanh thoát, giúp bước đi uyển chuyển. Vì vậy, làm thế nào để đi giày cao gót một cách tự tin, mọi lúc mọi nơi là điều đáng quan tâm. Vậy làm thế nào để đi giày cao gót, dáng đi uyển chuyển mà không bị đau? Bài viết mách bạn 10 cách đi giày cao gót tự tin, uyển chuyển mà không bị đau.

Tập làm quen với giày cao gót thấp trước

Một trong 10 cách đi giày cao gót tự tin và linh hoạt, nàng nên làm quen với những đôi giày cao gót thấp từ 3cm đến 5cm trước. Sau khi đã quen với những đôi giày gót thấp 7cm, 10cm, 11cm,…

Sau khi đã quen với giày gót thấp, mẹ nên xỏ chân vào giày và tập đi khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày để bước đi uyển chuyển hơn. Đồng thời, tập đi lên xuống cầu thang kết hợp với giày gót thấp hoặc kết hợp với quần áo, dần dần tập đi giày cao gót dễ dàng hơn.

cach-di-giay-cao-got-1

Khi bạn đã quen với giày gót thấp trước, cảm thấy linh hoạt khi di chuyển và đã quen di chuyển tốt, bạn có thể chuyển sang giày cao gót. Đặc biệt khi tập thích nghi với giày gót thấp, hãy chú ý chọn giày vừa chân, để có thể luyện tập tốt hơn và thích nghi với giày hiệu quả hơn.

Điều chỉnh tư thế khi mang giày cao gót

Làm sao để đi giày cao gót tự tin hơn, không bị đau chân, nàng cần điều chỉnh tư thế khi đi giày cao gót. Để bước đi thuận lợi hơn, trước hết hãy giữ đầu thẳng, thẳng hàng với cột sống, tránh cúi đầu khi di chuyển.

Tiếp theo, đặt hai tay thả lỏng hai bên và nhẹ nhàng đung đưa cánh tay khi bạn đi bộ để giữ thăng bằng. Đồng thời, giữ cho cơ bụng hướng về phía cột sống, điều này sẽ giúp cô ấy đứng thẳng hơn khi đi giày cao gót và làm cho vòng một của bạn trông đẹp hơn.

Đặc biệt là khi đi giày cao gót, khi đi bộ nên hơi cong đầu gối, gập đầu gối có thể khiến bạn bước đi thăng bằng hơn, di chuyển nhanh nhẹn linh hoạt hơn.

cach-di-giay-cao-got-2

Bước gót trước mũi chân sau khi mang giày cao gót

Kiễng mũi chân về phía trước sau khi đi giày cao gót là cách đi giày cao gót không đau và giúp bước đi uyển chuyển hơn. Động tác này đầu tiên là bước bằng gót chân sau đó hạ thấp các ngón chân ra sau, giúp giảm trọng lượng của toàn bộ cơ thể lên các đầu ngón chân. Từ đó giúp giảm đau ngón chân, sưng ngón chân khi đi giày cao gót trong thời gian dài.

Ngoài ra, giậm gót trước sau đó nhón gót cũng giúp lưng thẳng và mỗi bước đi không dùng lực. Việc thả các ngón chân xuống trước khiến dáng đi của cô ấy trông thô kệch và lưng có xu hướng khom về phía trước, khiến dáng đi của cô ấy trở nên khó xử.

cach-di-giay-cao-got-3

Ngoài ra, khi không di chuyển, bạn cần chú ý đứng yên trên giày cao gót, mũi giày hướng vào nhau, hai chân luân phiên chịu trọng lượng thả lỏng, tránh đau chân.

Đi trên một đường thẳng để dáng đi uyển chuyển

Bước đi trên một đường thẳng trên giày cao gót sẽ giúp nàng uyển chuyển và cân đối hơn trong dáng đi. Thêm vào đó, đi thẳng giúp mông của cô ấy tạo ra một đường hấp dẫn hơn.

Để đi thẳng trên giày cao gót, trước hết bạn phải định hướng cho bàn chân của mình đi trên một đường thẳng, nên tập đi nhẹ nhàng. Trong quá trình học cách đi thẳng trên giày cao gót, chú ý hạ gót chân xuống trước rồi mới hạ các mũi chân xuống, đồng thời cố gắng giữ thăng bằng.

cach-di-giay-cao-got-4

Đồng thời, để đi trên một đường thẳng trên giày cao gót, bạn cần chú ý đến khoảng cách bước, số bước không được quá dài và số bước ngắn. Bởi vì, bước nhỏ giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn, bước đi trên đường thẳng chính xác hơn, bước đi vững vàng hơn.

Chọn giày cao gót vừa vặn, phù hợp

Chọn giày cao gót vừa vặn với đôi chân là một trong những cách giúp bạn tự tin, vững vàng và uyển chuyển hơn trên những đôi giày cao gót. Đừng chọn giày cao gót quá chật, vì đi giày cao gót chật có thể khiến chân bạn bị đau.

Và khi chọn những đôi giày cao gót quá rộng, để không bị tuột giày sẽ khiến chân bạn bị cứng, ảnh hưởng đến dáng đi, dáng đi mất tự nhiên. Vì vậy, mẹ nên chọn những đôi giày cao gót có size giày vừa vặn với bàn chân để thoải mái và không bị đau chân khi vận động.

cach-di-giay-cao-got-5

Tuy nhiên, nếu giày của bạn rộng hơn một cỡ so với cỡ gót phù hợp với bàn chân của bạn, bạn có thể thêm đế trong để vừa với bàn chân của mình. Quan trọng nhất, để chốt an toàn hơn, bạn nên chọn gót vuông, tam giác, tròn hoặc nêm.

Bên cạnh đó, cách đi giày cao gót giảm đau chân hiệu quả, bạn nên ưu tiên lựa chọn những đôi giày cao gót có quai hoặc giày cao gót hở mũi. Với những đôi giày này giúp các ngón chân của bạn hạn chế ma sát với giày, giảm áp lực lên bàn chân cực tốt giúp bạn đi lại thoải mái, không bị đau nhức các đầu ngón chân.

Sử dụng thêm đế lót khi mang giày cao gót

Sử dụng lót giày cao gót là cách đi giày cao gót vừa thoải mái, vừa giúp dáng đi uyển chuyển, tự tin và trông tự nhiên hơn. Do đó, nên sử dụng lót giày để giúp giảm khả năng nghiêng về phía trước.

Đặc biệt đối với những phụ nữ thích đi giày cao gót bít mũi, việc sử dụng miếng lót giày có thể hạn chế các bệnh về khớp, tránh đau chân, sưng ngón chân.

cach-di-giay-cao-got-6

Đặc biệt, việc sử dụng đế lót giày cao gót còn giúp cho việc mang giày trong thời gian dài thoải mái cho bàn chân, hơn hết khi đứng trên giày cao gót mang lại cảm giác êm ái. Để lựa chọn được đế lót giày phù hợp, bạn chỉ nên mua đế lót giày sau khi đã mua giày cao gót xong để đảm bảo đúng size và vừa vặn khi sử dụng.

Thêm vào đó, sử dụng đế lót giày, đặc biệt là đế lót giày silicon tránh cho các ngón chân bị trước về phía trước khi mang giày cao gót và hạn chế các đầu ngón chân ma sát với mũi giày.

Tìm điểm tựa khi di chuyển với giày cao gót

Một cách đi giày cao gót uyển chuyển là khi di chuyển dễ té ngã, bạn nên tìm điểm tựa để dễ dàng giữ được thăng bằng. Với những địa điểm dễ té ngã, khi đã tìm được điểm tựa, bạn nên bước đi từ tốn, cẩn thận để tránh bị trật mắt cá chân khi đi trên những đôi giày cao gót

Chẳng hạn khi đi giày cao gót leo hoặc xuống cầu thang, bạn nên tựa tay vào tay cầm hoặc chạm vào tường để thuận lợi bước lên hoặc xuống các bậc cầu thang mà không bị té ngã. Hơn hết, khi tìm điểm tựa, việc di chuyển lên xuống cầu thang với đôi giày cao gót giúp bạn tránh được tình trạng bước hụt gót chân hoặc trật chân.

cach-di-giay-cao-got-7

Đặc biệt việc sử dụng đế cao gót cũng góp phần mang giày lâu, bàn chân dễ chịu, nhất là khi đứng trên giày cao gót mang lại cảm giác êm ái. Để chọn lót giày phù hợp, hãy mua lót giày sau khi mua giày cao gót để đảm bảo chúng có đúng kích cỡ và vừa vặn khi bạn sử dụng.

Ngoài ra, sử dụng miếng lót, đặc biệt là miếng lót silicon, có thể ngăn ngón chân chúi về phía trước khi đi giày cao gót và hạn chế ma sát giữa các ngón chân.

Massage chân mỗi khi không mang giày cao gót

Cách đi giày cao gót linh hoạt là khi di chuyển rất dễ bị ngã, cần tìm điểm tựa dễ giữ thăng bằng. Ở những nơi dễ bị ngã, khi đã tìm được điểm tựa nên đi chậm và cẩn thận để tránh bị trật khớp cổ chân khi đi giày cao gót.

Ví dụ, khi đi giày cao gót lên xuống cầu thang, bạn nên đặt tay lên tay cầm hoặc chạm vào tường, lên xuống cầu thang nhẹ nhàng không bị ngã. Quan trọng nhất, đi giày cao gót lên xuống cầu thang sẽ giúp bạn tránh giẫm gót hay trật khớp bàn chân khi tìm trục.

cach-di-giay-cao-got-8

Khi nghỉ ngơi trên giày cao gót, nên co và duỗi các ngón chân, sau đó xoay nhẹ cổ chân để giải phóng các cơ bàn chân khỏi sự gò bó của việc đi giày cao gót.

Ngoài ra, sau một ngày dài, bạn nên dành một khoảng thời gian ngắn mỗi tối để massage nhẹ nhàng bàn chân, các ngón chân, mắt cá chân giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm tê nhức khi đi giày cao gót làm việc cả ngày.

Khi mang giày cao gót nên bước chân nhẹ nhàng

Khi đi giày cao gót, đặc biệt là những người mới bắt đầu đi giày cao gót, tốc độ không nên quá nhanh, khoảng cách cũng không nên quá xa. Ngược lại, khi đi giày cao gót nên đi chậm, nhẹ nhàng để tránh bé bị ngã, mất thăng bằng.

Hãy đi những đôi giày cao gót sáng màu để dáng đi của bạn trông tự nhiên, uyển chuyển và duyên dáng hơn. Ngoài ra, hãy đi đứng nhẹ nhàng để không làm mất đi tình cảm của những người xung quanh. Vì khi đi giày cao gót, tiếng ồn sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu và phiền phức.

cach-di-giay-cao-got-9

Đối với những người mới đi giày cao gót và có bàn chân dẻo, mềm, để cải thiện tình trạng này, nên tập đi giày trên đá hoặc sàn cứng. Quan trọng nhất, đối với những người mới bắt đầu, để thích nghi với đôi giày để bước đi nhanh và nhẹ, bạn nên chọn những đôi giày đế thấp để tập luyện.

Dán băng dính vào các ngón chân khi mang giày cao gót

Văn nghệ trên ngón chân khi đi giày cao gót là cách đi giày cao gót để giảm đau chân và sưng ngón chân khi vận động trên giày cao gót trong thời gian dài. Do đó, khi đi giày cao gót, nhất là khi giày cao gót ôm sát ngón chân, nên dán băng dính vào ngón giữa và ngón áp út của bàn chân.

Dán băng dính vào ngón giữa và ngón áp út của bàn chân, vì đây là những ngón chân khi đi giày áp lực sẽ tăng lên rất nhiều, gây đau đớn cho cơ thể. Do đó, dán băng dính vào ngón giữa và ngón áp út của bàn chân có thể giúp giảm áp lực lên bàn chân, giúp bạn mềm mại và uyển chuyển hơn khi đi trên giày cao gót.

cach-di-giay-cao-got-10

Thêm vào đó, bạn nên dán băng dính vào gót chân để giảm tình trạng gót chân cọ xát nhiều vào giày cao gót từ đó giảm tình trạng gót chân bị phồng rộp hoặc bị chai chân. Hơn hết, dán băng dính vào gót chân trước khi mang giày cao gót và nên dán băng dính có kích thước lớn hơn sự tiếp xúc của gót chân với giày để bảo vệ gót chân tốt hơn.

Trên đây là thông tin về 10 cách đi giày cao gót tự tin, uyển chuyển, không đau chân cực kỳ hữu ích. Với những thông tin chia sẻ, chúc bạn đọc bỏ túi cách đi giày cao gót tự tin hơn, giúp dáng đi uyển chuyển, nhẹ nhàng hơn và không đau chân.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

sanphamtot.vn
Logo
Register New Account